About OPPO

CHUYÊN GIA SELFIE – OPPO F1s XÁC LẬP KỶ LỤC PRE-ORDER VỚI HƠN 30,000 LƯỢT ĐẶT HÀNG

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 08 năm 2016 – Sau một tuần đặt hàng trước (pre-order) kể từ ngày 3/8 đến ngày 10/8/2016, số lượng khách hàng tham gia pre-order sản phẩm F1s đã tạo ra một kỷ lục của ngành hàng smartphone tại Việt Nam với hơn 35,000 lượt đặt hàng, trong đó tỷ lệ đặt cọc chiếm 85% tương đương với hơn 30,000 sản phẩm đã được mua (số liệu tổng hợp từ các nhà bán lẻ như Thế giới Di động, FPT Shop, Viễn Thông A, Viettel … và kênh bán lẻ trên toàn quốc).

Từ ngày 11/8, khách hàng đặt mua máy trước đó, có thể đến nhận máy

Xác lập kỷ lục pre-order

Trong kết quả đáng ghi nhận này, cụ thể chuỗi Thế giới Di động cán mốc 10,000 đơn hàng, khi chưa kết thúc thời gian pre-order. Đại diện của Thế giới Di động cho biết, trong 3 ngày đầu tiên, hơn 5,000 sản phẩm đã được khách hàng đặt mua. Vì nhu cầu của khách hàng quá lớn mà kênh bán lẻ này đã được OPPO Việt Nam “bật đèn xanh” thêm 5,000 sản phẩm. Cho đến ngày 9/8/2016, đơn hàng trên cũng đã hết, một nguồn tin từ Thế giới Di động tiết lộ.

Một chuỗi bán lẻ khác cũng có lượng đặt hàng trước khá lớn chính là FPT Shop. Đại diện kinh doanh của chuỗi này cho biết, đã có gần 8,000 khách hàng pre-order trước thời hạn “đóng cửa”.

Ông Đặng Quốc Cường, giám đốc tiếp thị OPPO Việt Nam cho biết, F1s không chỉ đạt kỷ lục về lượng khách pre-order mà còn là sản phẩm dẫn đầu về lượng khách hàng đặt cọc (những khách hàng chắc chắn mua sản phẩm F1s). “Có những trường hợp như một gia đình tại Sài Gòn, cả 3 thành viên đều rủ nhau pre-order và đặt cọc để mua sản phẩm này”, ông Cường tiết lộ.

Cũng theo thông tin từ hãng này, F1s còn là sản phẩm lập kỷ lục đặt hàng trước của thị trường chỉ sau hơn 24h mở pre-order, đã có hơn 4,000 khách hàng đặt hàng, trong đó đơn hàng đặt cọc cũng xấp xỉ con số đó. Số lượng đơn hàng mua F1s theo hình thức này, không chỉ là những con số hiển thị trên các website của các kênh bán lẻ, của OPPO Việt Nam mà còn là những khách hàng đến trực tiếp tại các cửa hàng nhỏ hoặc cửa hàng của các chuỗi nhà bán lẻ để đặt hàng và thanh toán cọc.

 

Sức hút của OPPO F1s

Để xác lập kỷ lục mới hình thức bán hàng pre-order của thị trường điện thoại di động Việt Nam kể từ khi phương thức này xuất hiện, F1s đã hội tụ nhiều giá trị, thỏa mãn những nhu cầu của người tiêu dùng ở một thị trường đang trong giai đoạn sôi động, cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất.

Đại diện tiếp thị và kinh doanh của FPT Shop cho biết: “Đây là sản phẩm có cấu hình mạnh của phân khúc giá tầm trung. Nhiều khách hàng trẻ nói rằng, với mức giá 6 triệu đồng nhưng camera trước là 16 megapixel (camera sau là 13 megapixel) là một chỉ số quan trọng và cần thiết với người dùng trẻ hiện nay. Đây là chỉ số khôn ngoan của nhà sản xuất muốn thu hút khách hàng trẻ”. Được biết, vì sức hút của dòng máy này mà lượng hàng pre-order đã tăng gấp đôi so với kế hoạch ban đầu. Cũng vị đại diện này nói rằng, khi rò rỉ thông tin về F1s, với cấu hình như vậy, giới bán lẻ cho rằng, mức giá thấp nhất phải là 6,49 triệu đồng nhưng tại sự kiện công bố F1s vào tối ngày 3/8/2016, khi OPPO công bố mức giá là 5,99 triệu đồng, giới bán lẻ đã nhận định sẽ là “sản phẩm hot” từ nay cho đến cuối năm.

OPPO F1s là sản phẩm có sức hút tốt nhất thị trường

Thế giới Di động hiện là chuỗi bán lẻ dẫn đầu với lượng khách hàng pre-order dòng F1s. Một chuyên gia về thị trường của Thế giới Di động nhận định: “F1s đang nóng trên thị trường không phải là chuyện lạ vì nó hội tụ 4 yếu tố: cấu hình quá khủng với mức giá 6 triệu đồng, khuyến mại giai đoạn pre-order quá hấp dẫn, đặc biệt là OPPO Việt Nam đã có một kế hoạch truyền thông rất đặc biệt nên thu hút mối quan tâm của khách hàng, kéo theo giới báo chí vào cuộc ủng hộ cho sản phẩm này”. Theo vị chuyên gia thị trường này, pre-order của F1s là chương trình thành công nhất trong phân khúc giá tầm trung từ trước đến nay của Thế giới Di động.

 

“Hậu” pre-order, nhận máy và hơn thế nữa

Không dừng lại ở câu chuyện pre-order, OPPO Việt Nam tiếp tục gây sốt với những hoạt động “hậu pre-order” trong ngày 11/8 bằng hai hoạt động bán hàng đặc biệt tại các kênh bán lẻ lớn. OPPO Việt Nam cho biết, dù lượng hàng pre-order vượt kế hoạch nhưng hãng vẫn có những hoạt động hỗ trợ các kênh bán hàng trong ngày 11/8, ngày giao hàng cho khách đã pre-oder và cũng là ngày bán hàng chính thức rộng rãi trên thị trường Việt Nam.

Vào lúc 9 giờ ngày 11/8 tại 4 siêu thị của Thế giới Di động: 136 Nguyễn Thái Học (Q.1, TPHCM), 153 Phan Đăng Lưu (Phú Nhuận, TP.HCM), 22F Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) và 11A Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), có 600 suất mua hàng đặc biệt dành cho những khách hàng mua F1s (chưa pre-order, nhưng có đăng ký trước) sẽ được Thế giới Di động mời đến các shop trên để mua máy và nhận quà tặng trực tiếp với quà tặng 3 món: gậy selfie OPPO, viên pin sạc dự phòng 3600 mAh và tai nghe bluetooth iLike.

Ngày mở bán đầu tiên “chuyên gia selfie” F1s được tổ chức từ 9 -11g ngày 11/8, tại một số cửa hàng tiêu biểu (danh sách bên dưới). Tại đây, 100 khách hàng đã pre-order đến nhận máy đầu tiên sẽ được tặng thêm một chiếc loa bluetooth trị giá 800.000đ.

Danh sách cửa hàng:

  1. Thế Giới Di Động 64-66 Nguyễn Văn Linh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng,
  2. Thế Giới Di Động 84 đường 30/4, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ
  3. FPTshop 202 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 3, TP.HCM
  4. Viễn Thông A 202 đường 3/2, Q.10 TP.HCM
  5. Nguyễn Kim 66 Trần Hưng Đạo, Q. 1, TPHCM

 

Thông tin sản phẩm F1s: http://oppomobile.vn/f1s