Cách khắc phục một số lỗi trên CH Play

* Lỗi : Vào CH Play màn hình cứ quay vòng ko load được dữ liệu

Nguyên nhân : CH Play chưa tải được dữ liệu

Cách khắc phục :

Bước 1 : Kiểm tra đường truyền mạng, tín hiệu mạng phải tốt. Nếu chập chờn sẽ ko tải được dữ liệu CH Play .

Bước 2 : Nếu đường truyền mạng tốt vào được các trang web khác & xem được youtube . Tuy nhiên CH Play vẫn ko tải được dữ liệu

=> Vào Cài đặt/ Chung/ Ứng dụng/ Tất cả/ CH PLay/ Xóa dữ liệu đi.



  • Lỗi 941
  • Cách khắc phục : Vào Cài đặt / Chung / Ứng dụng/ Tất cả / CH Play/ Xóa dữ liệu đi.
  • Lỗi ko đủ dung lượng bộ nhớ ( bộ nhớ đầy ) khi tải ứng dụng từ CH Play
  • Xử lý:

    * Hiện tại có 4 dòng máy : R2001 ; R1001 , R827 , R831K có phiên bản mới nhất bổ sung thêm tính năng thống nhất bộ nhớ giúp giải quyết trường hợp tải ứng dụng báo bộ nhớ đầy.


    Bước 1 : Sao lưu dữ liệu trong máy lại hết bao gồm Nhạc & Hình Ảnh

    Bước 2 : Vào Cài đặt - Khác nằm dưới cùng - Chuyển đổi phân vùng - Bật Xác nhận Xóa ( Lưu ý bước này phải sao lưu dữ liệu trước mới tiến hành làm ) - Chuyển đổi phân vùng.


    Xem bài hướng dẫn thống nhất bộ nhớ chi tiết tại ĐÂY
  • * Đối với các dòng máy khác :

    => Vui lòng tham khảo bài hướng dẫn này ĐÂY


  • Lỗi : Máy báo không thể thiết lập kết nối đáng tin cậy tới máy chủ

Bước 1 : Kiểm tra mật khẩu đăng nhập CH Play có chính xác ko ? Nói KH bấm Home thoát ra sau đó vào lại CH Play nhập mật khẩu chính xác. Nếu bước này vẫn ko được tiến hành bước 2

Bước 2 : Kiểm tra tín hiệu & đường truyền mạng

Nếu dùng 3G : Tắt 3G & bật lại ( Kiểm tra gói cước , dung lượng phải còn nhiều , 3G khu vực đang kết nối phải ổn định, song 3G tốt ).

Nếu dùng Wifi : Ngắt kết nối Wifi trên máy ( Bấm quên ) & restar modem Wifi đang sử dụng. Sau đó kết nối Wifi thử lại .

Bước 3 : Vào cài đặt - ứng dụng – tất cả - CH Play : Bấm xóa dữ liệu. Sau đó tắt nguồn khởi động lại máy .

==> Nếu vẫn ko được hướng dẫn KH sao lưu dữ liệu & khôi phục cài đặt gốc.


  • Lỗi : Truy xuất thông tin từ máy chủ :
B1: Trước tiên phải kiểm tra lại ngày giờ hệ thống phải chính xác với ngày giờ thực tế ( Cài đặt - Ngày giờ )

B2 : Vào Cài đặt - Ứng dụng - Tất cả - Bấm vào Dịch vụ của Google Play & Cửa hàng CH Play & Khung dịch vụ của Google : Xoá dữ liệu.

B3 : Kiểm tra mạng phải đảm bảo tốt & ổn định mới load được dữ liệu CH Play nhé.

* 3g : Ngắt 3G kết nối lại

* Wifi : Tắt modem Wifi & ngắt kết nối Wifi trên điện thoại rồi bật lại .

B4 : Nếu làm bước trên vẫn ko được vui lòng thoát hẳn tài khoản CH Play bấm tắt nguồn khởi động lại rồi đăng nhập lại.


===> Nếu tất cả bước trên đã kiểm tra hết vẫn ko được tiến hành sao lưu dữ liệu & reset máy => NOK : Up lại rom



Lỗi : Cách xử lý tình trạng vào CH Play báo “ Đã kết nối đã hết hạn"

Bước 1. Kiểm tra lại mạng có ổn định ko : Tắt mạng & bật lại ( 3G /Wifi ) .

+ 3G : Kiểm tra dung lượng , sóng mạng có tín hiệu gì ko ? Vào trang web hay các app được ko. ? Nếu vẩn ko được chuyền qua Wifi hoặc sim 3G khác kiểm tra xem được ko ?

+ Wifi : Ngắt kết nối Wifi => tắt modem Wifi rồi bật lại xem được ko ? Nếu vẫn ko được chuyển qua 1 mạng Wifi khác hoặc dùng 3G kiểm tra.

Bước 2 : Nếu đã kiểm tra các bước trên tín hiệu mạng OK hết mà vẫn ko kết nối CH Play được tiến hành " xóa dữ liệu - xóa cache " của 3 ứng dụng:
- Cửa hàng Google Play.
- Dịch vụ của Google Play.
- Khung dịch vụ của Google Play.

Bước 3 : Tắt nguồn khởi động lại.

Bước 4: Vào lại CH play xem được chưa ? Nếu chưa chọn vào dấu 3 gạch bên trái chọn đổi + cài đặt -> không chọn dữ liệu sau đó thoát ra ngoài -> sau đó sẽ xuất hiện hộp thoại -> chọn chấp nhận.



*** Đăng nhập CH play máy báo "không có kết nối nào, xin thử lại sau."

- Nguyên nhân chính: do khách hàng thao tác "buộc dừng - xóa dữ liệu - xóa cache " ứng dụng cửa hàng Google play / Dịch vụ của Google Play. / Khung dịch vụ của Google Play "
B1: Xác định khách truy cập mạng 3G / wifi.
B2: Kiểm tra tín hiệu truy cập trang web khác có ổn định không?
B3: Kiểm tra thiết lập ngày - giờ trên máy đã chính xác hay chưa?
B4: Chọn " xóa dữ liệu - xóa cache " của 3 ứng dụng:
- Cửa hàng Google Play.
- Dịch vụ của Google Play.
- Khung dịch vụ của Google Play.
B5: Tắt nguồn khởi động lại.
B6: Vào lại ứng dụng CH play - sẽ thấy hộp lựa chọn" Đổi - cài đặt - trợ giúp và phản hồi " -> chọn đổi + cài đặt -> không chọn dữ liệu sau đó thoát ra ngoài -> sau đó sẽ xuất hiện hộp thoại -> chọn chấp nhận.


  • Lỗi 905
B1: Bạn vào phần "Cài đặt" > "Ứng dụng" > Tab "Tất cả" > "CH Play" > Chọn "Xóa dữ liệu" + "Xóa Cache".
B2: Bạn vào phần "Cài đặt" > "Tài khoản" > Bạn chọn vào tài khoản Google > Xóa tài khoản.
B3: Bạn đăng nhập lại tài khoản Google .
B4: Bạn tắt máy khởi động lại > Vào CH Play kiểm tra lại xem được ko
=> Nếu 4 bước trên vẫn ko được tiến hành khôi phục cài đặt gốc.



  • Lỗi 491
Nguyên nhân: downloads và updates không tiến hành được

Cách khắc phục: thoát (gỡ) tài khoản Google, khởi động lại thiết bị, sau đó đăng nhập lại tài khoản google, vào setting, chọn mục apps, trượt qua tab all, kéo xuống google services, chọn clear data rồi force stop.


  • Lỗi 498
Nguyên nhân: download từ google play store bị gián đoạn

Cách khắc phục: do bộ nhớ cache của thiết bị đã đầy, vì vậy bạn nên xóa những ứng dụng (file) không cần thiết. Khởi động thiết bị vào chế độ recovery mode (ấn volume - nút power và nút home cùng lúc - ví dụ cho các thiết bị samsung | hoặc nút volume - và nút power - ví dụ cho các thiết bị Android khác), rồi chọn wipe cache.



  • Lỗi 919
Nguyên nhân: tải được ứng dụng nhưng tải xong thì ứng dụng ko mở lên để cài.

Cách khắc phục: thiết bị của bạn đã đầy, xóa những file (ảnh, nhạc, film) hoặc ứng dụng không cần thiết.


  • Lỗi 413
Nguyên nhân: downloads và updates không tiến hành được. Nếu bạn dùng proxy, có thể nó gây ra lỗi với google play store.

Cách khắc phục: Vào settings, chọn apps, trượt qua all, kéo xướng google services, chọn clear data rồi chọn force stop. Làm tương tự như vậy google play store app và xóa cache trình duyệt Internet.



  • Lỗi 923
Nguyên nhân: Không download được, lỗi khi đang sync tài khoản google hoặc lỗi cache bộ nhớ.

Cách khắc phục: gỡ (thoát) tài khoản google, xóa những app vô dụng (không dùng đến) để làm trống dung lượng lưu trữ. Khởi động lại đưa thiết bị vào recovery mode, chọn wipe cache.

  • Lỗi 921
Nguyên nhân: không tải được ứng dụng.

Cách khắc phục: xóa dữ liệu CH Play . Nếu vẫn ko được thoát tài khoản CH Play, khởi động lại thiết bị, rồi nhập lại tài khoản CH Play để dùng lại.


  • Lỗi 403
Nguyên nhân: không tải được app khi 2 tài khoản google đã từng mua ứng dụng trên 1 thiết bị.

Cách khắc phục: truy cập vào google play store với đúng tài khoản google đang dùng, gỡ bỏ ứng dụng đó, sau đó "mua" lại.


  • Lỗi 492
Nguyên nhân: không tải được vì dính cache dalvik.

Cách khắc phục: vào setting, chọn apps, kéo sang all, kéo xuống google services, chọn clear data rồi force stop. Làm tương tự với google play store app.

Nếu vẫn ko tải được thử bằng cách khác: {chỉ áp dụng nếu bạn đã root thiết bị} vào custom recovery mode, hoặc data wipe/ factory reset (nếu làm vậy bạn sẽ xóa sạch dự liệu đấy, nhớ backup)

  • Lỗi 902
Nguyên nhân : Do download các ứng dụng và game về điện thoại để lâu và không tải về hết file dẫn đến bộ nhớ quá tải.

Cách khắc phục : Cài đặt - Ứng dụng - Tất cả - Cửa hàng Google Play - Xóa dữ liệu


  • Lỗi 927
Nguyên nhân: không tải được vì app đang được cập nhật.

Cách khắc phục: đợi quá trình cập nhật của app / game hoàn tất, và tải lại sau đó.


  • Lỗi 101
Nguyên nhân: không tải app được vì đã cài quá nhiều app.

Cách khắc phục: gỡ bớt 1 vài app, hoặc những app ít dùng (thừa)


  • Lỗi 481
Nguyên nhân: tài khoản Google bị lỗi.

Cách khắc phục: gỡ tài khoản cũ, dùng tài khoản khác (hoặc đăng ký mới).


  • Lỗi 911
Cách khắc phục: nhiều cách

· Xóa dữ liệu CH PLay

· Nếu bạn đang kết nối Wifi mà đăng nhập bằng web, có thể trang đã hết thời gian chờ, hãy đăng nhập lại, mở google play store lên và tiến hành cập nhật.

· Chuyển sang mạng Wifi khác rồi cập nhật

· Nếu dùng mạng Wifi cập nhật bị lỗi, hãy thử dùng mạng 3G (nhớ tắt Wifi)


  • Lỗi 919
Nguyên nhân: không cài được bất kì app nào.

Cách khắc phục: Reset mạng thử lại.


  • Lỗi 920
Cách khắc phục:

· Tắt - mở Wifi rồi thử cài hoặc update app

· Xóa tài khoản CH PLay , khỏi động lại phone, nhập lại tài khoản google rồi thử cài hoặc update app, nếu ko được hãy thử bằng tài khoản google khác

· Xóa cache cũng như data của google play store, gỡ google play store updates, khởi động lại phone, rồi mở google play store và cài app



  • Lỗi 941
Nguyên nhân: lỗi xuất hiện khi cập nhật.

Cách khắc phục: xóa cache và data của google play store cũng như của trình download (download manager)



  • Lỗi 504
Cách khắc phục:

· Xóa cache và data của google play store cũng như của google service framework

· Gỡ tài khoản Gmail, khởi động lại và thêm lại tài khoản Google


  • Lỗi 495
Cách khắc phục:

· Xóa cache và data của CH PLay cũng như của khung dịch vụ Google.

· Gỡ tài khoản Gmail, khởi động lại và thêm lại tài khoản Google


  • Lỗi rh01
Nguyên nhân: lỗi khi lấy thông tin từ server.

Cách khắc phục:

· Xóa cache và data của CH Play cũng như của Dịch vụ Google Play.

· Gỡ tài khoản Gmail, khởi động lại và thêm lại tài khoản Google


  • Lỗi rpc:s-5:aec-0
Nguyên nhân: lỗi khi lấy thông tin từ server.

Cách khắc phục: Xóa cache và data của google play store, của google service framework và trình download (download manager).


*** Lỗi -24 ( 90% liên quan đến root )
    • => Trước tiên hỏi KH thao tác như thế nào ? Tải ứng dụng nào báo lỗi này ?
    • A. Trường hợp tải ứng dụng nào cũng báo lỗi này:
    Nguyên nhân: cài app không được không rõ lí do (hay bị trên kitkat)


    *** Root máy *** ( chiếm 90% )


    Cách khắc phục:

    Bước 1 : Hủy root hoàn toàn ( ko hướng dẫn trực tiếp ) , KH có thể tìm hiểu trên diễn đàn hoăc Google

    Bước 2 : Restar máy



    *** Ko root máy *** ( rất ít xảy ra )

    Cách khắc phục:

    Bước 1 : Xóa dữ liệu CH Play

    Bước 2 : Thoát tài khoản CH Play

    Bước 3 : Tắt mạng ( chuyển đổi Wifi qua 3G or ngược lại )

    Bước 4 : Restar máy

    => 4 bước vẫn ko được tiến hành sao lưu dữ liệu & reset máy.

  • Lỗi rpc:aec:0
Cách khắc phục: gỡ tài khoản google cũng như các tài khoản synce, xóa playstore data, khởi động lại.


  • Lỗi RPC:S-3
Nguyên nhân: lỗi khi lấy thông tin từ server.

Cách khắc phục: Gỡ tài khoản Google, khởi động lại rồi đăng nhập lại tài khoản Google đó, hoặc dùng tài khoản Google khác.

Category:
Khắc phục sự cố
Published:
9/6/15
Page Views:
71488
FAQ Manager ©2017 Iversia from RPGfix.