Hướng dẫn xử lý tình trạng mất ảnh /mất nhạc chuông

* Trước tiên các bạn kiểm tra 1 số thông tin cơ bản sau để tìm ra trường hợp phù hợp:
- Dòng máy nào?
- Số phiên bản?
- Hình ảnh/ nhạc chuông (bài hát đặt làm nhạc chuông) lưu ở vị trí nào (Máy/ Thẻ nhớ > thư mục : Đường dẫn)?
- Tải về từ đâu/ ứng dụng nào? / Chụp = ứng dụng nào?
- Thao tác gì trước khi bị mất? Ví dụ reset máy?
- Thời điểm phát sinh vấn đề. Mất vào 1 ngày cụ thể, mất tất cả hay cụ thể ra sao?

I/ Tình trạng mất ảnh trong thư viện ảnh :


1. Trường hợp lưu trong thẻ nhớ (mất ảnh tạm thời hoặc mất ảnh hoàn toàn):
- Do KH hay tháo thẻ nhớ ra vào thường xuyên
- Thẻ nhớ bị lỗi hoặc dính virus
- KH cắm cáp kết nối với máy tính lúc đó bộ nhớ thẻ nhớ trên điện thoại sẽ bị ngắt chuyển qua bộ nhớ USB. Lúc này trong thư viện ảnh không còn hiện ảnh lưu trong thẻ nhớ.

=> Cách xử lý:

- Không tháo thẻ nhớ ra thường xuyên để không bị tình trạng này.
- Dùng thẻ nhớ có nguồn gốc/ chất lượng đảm bảo

- Trường hợp bạn không tháo thẻ nhớ ra vẫn bị tình trạng này có thể thẻ nhớ bị lỗi/ dính virus
=> Format (định dạng) thẻ nhớ ( chép những dữ liệu quan trọng trong thẻ nhớ ra lưu lại trên máy tính rồi tiến hành thao tác format)

2. Trường hợp mất ảnh tạm thời lưu trong ứng dụng thư viện (ảnh lưu bộ nhớ máy):

=> Nguyên nhân :

- Trường hợp 1: Dùng ứng dụng dọn dẹp bộ nhớ bên thứ 3 -> dọn dẹp cache thư viện ảnh.

- Trường hợp 2: Thường xảy ra với các máy thực hiện thống nhất bộ nhớ (hệ thống và bộ nhớ máy: R831K, R1001, R827, R2001) nên khi dọn dẹp cahe thư viện ảnh này dẫn đến quét luôn bộ nhớ đệm thư viện ảnh.
=> Tình trạng mất ảnh tạm thời trong Thư viện, nhưng vào lại trình quản lý tệp bấm vào ảnh đó rồi vào lại thư viện ảnh thì thấy lại ảnh

- Trường hợp 3: Ảnh tải về/ chụp từ ứng dụng thứ 3 => Tùy theo ứng dụng, sẽ có ứng dụng mà ảnh tải về nằm trong phần Khác trong thư viện ảnh => Ảnh/ Thư viện > Bộ ảnh > Khác / Bộ ảnh khác để kiểm tra.
=> Cách xử lý (*):
- Bước 1 : Tìm đến các ứng dụng dọn dẹp rác đã tải về máy , đặc biệt sử dụng nhiều nhất là Clean Master, 360 Mobile Security ... -> Gỡ cài đặt ra.
- Bước 2: Vào Trình quản lý tệp - Bấm dọn dẹp => Dọn dẹp sạch sẽ cache , file rác của ứng dụng vừa gỡ cài đặt - OK
- Bước 3 : Tắt máy khởi động lại
- Bước 4 : Trường hợp hoàn toàn không cài ứng dụng dọn dẹp rác như trên -> Tiến hành sao lưu dữ liệu sau đó KHÔI PHỤC CÀI ĐẶT GỐC -> tham khảo hướng dẫn tại LINK
- Bước 5: Trường hợp đã khôi phục cài đặt hết rồi trong máy hoàn toàn không có ứng dụng gì vẫn còn tình trạng này -> Mang máy lên TTCSKH để được hỗ trợ tốt nhất.

VD : Clean Master ( KH sử dụng nhiều nhất )

[​IMG]

360 Mobile Security

[​IMG]


[​IMG]


[​IMG]

[​IMG]

3/ Tình trạng mất ảnh lưu ở bộ nhớ máy (ảnh chụp từ camera mặc định) - các dữ liệu khác còn nguyên không mất (loại trừ thao tác khôi phục cài đặt gốc/uprom qua recovery): Nhiều nguyên nhân.

4/ Tình trạng mất ảnh không rõ nguyên nhân (chụp/ tải về/ gửi / nhận) từ ứng dụng thứ 3 lưu ở bộ nhớ máy

- Do thao tác xóa dữ liệu ứng dụng => Nếu đã xóa mà không lưu/ đồng bộ trước đó thì không khôi phục được, tùy theo ứng dụng, có thể đăng nhập ứng dụng để kiểm tra.
- Sẽ có ứng dụng mà ảnh tải về nằm trong phần Khác trong thư viện ảnh => Ảnh/ Thư viện > Bộ ảnh > Khác / Bộ ảnh khác để kiểm tra.

=> Các nguyên nhân chung có thể kể đến & Hướng xử lý sơ bộ:

- Trường hợp 1: Dùng tính năng dọn dẹp có sẵn trên máy (trong Trung tâm bảo mật hoặc Trình quản lý điện thoại)
=> Thao tác dọn dẹp mà không kiểm tra trước khi bấm dọn.

- Trường hợp 2: Do đưa ảnh vào khu vực an toàn riêng tư mà không nhớ => Kiểm tra vùng an toàn riêng tư

- Trường hợp 3:
Cho người khác mượn máy (ví dụ trẻ em) không kiểm soát được thao tác vô tình xóa trong thư viện
+ Từ F1s / F1Plus/ A37 trở về trước đó: Không có mục đã xóa gần đây => Không khôi phục được.
+ Từ A39 trở lên (ColorOS 3/ Android 6) nếu xóa trong Thư viện thì có thể vào Bộ ảnh > Đã xóa gần đây > nếu có thì khôi phục lại

- Trường hợp 4: Ứng dụng dọn dẹp bộ nhớ bên thứ 3 => Nếu kiểm tra máy có các ứng dụng đó thì xóa đi sau đó theo dõi thêm.
=> Kiểm tra dữ liệu:
- Kiểm tra lưu trữ đám mây hoặc máy tính xem có ảnh từng được sao lưu không. => Nếu có thì khôi phục hoặc tải lại.
- Nếu trước đó không đồng bộ với ứng dụng lưu trữ đám mây, máy tính,... do thao tác không khôi phục lại được.

=> Tham khảo cách xử lý (*) ở trên


II/ Tình trạng mất nhạc chuông tùy chỉnh quay về nhạc chuông mặc định:
- Trước tiên các bạn kiểm tra xem nhạc chuông đang cài là nhạc chuông từ hệ thống hay nhạc chuông tùy chỉnh được lưu trong bộ nhớ máy hay thẻ nhớ rồi mới tiến hành xử lý cách cho phù hợp.

Nguyên nhân :

1. Trường hợp nhạc chuông lưu trong thẻ nhớ :

+ Do KH hay tháo thẻ nhớ ra vào thường xuyên

+ Thẻ nhớ bị lỗi hoặc dính virus

+ KH cắm cáp kết nối với máy tính lúc đó bộ nhớ thẻ nhớ trên điện thoại sẽ bị ngắt chuyển qua bộ nhớ USB. Lúc này máy sẽ tự quay về nhạc chuông hệ thống.


Cách xử lý:

_ Hướng dẫn KH di chuyển bài nhạc muốn làm nhạc chuông qua thư mục Music hoặc thư mục nào đó bất kỳ trên BỘ NHỚ ĐIỆN THOẠI.

_ Sau đó tiến hành cài đặt nhạc chuông luôn ko cần phải ra phần Cài đặt - Âm thanh - Cài đặt nhạc chuông.



[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]


2. Trường hợp nhạc chuông lưu trong bộ nhớ máy :
- Cài ứng dụng bên thứ 3 liên quan đến dọn dẹp rác -> dọn dẹp cache nhạc hệ thống , đặc biệt là bộ nhớ hệ thống và bộ nhớ máy đã gộp thành 1 nên khi dọn dẹp cahe bộ nhớ đệm hệ thống phần âm nhạc này dẫn đến tình trạng này.

Cách xử lý:
Bước 1 : Vào Cài đặt - Ứng dụng - Đã cài đặt/ Đã tải về : Tìm đến các ứng dụng dọn dẹp rác , đặc biệt sử dụng nhiều nhất là Clean Master, 360 Mobile Security.. -> Gỡ cài đặt ra.

Bước 2: Vào Trình quản lý tệp - Bấm dọn dẹp => Dọn dẹp sạch sẽ cache , file rác của ứng dụng vừa gỡ cài đặt - OK

Bước 3 : Tắt máy khởi động lại

Bước 4 : Trường hợp hoàn toàn không cài ứng dụng dọn dẹp rác như trên -> Tiến hành KHÔI PHỤC CÀI ĐẶT GỐC -> tham khảo hướng dẫn tại LINK
Lưu ý:
- Vui lòng Sao lưu dữ liệu cần thiết trong máy trước ( LINK HƯỚNG DẪN) khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc.
- Vui lòng bỏ chọn phần sao lưu ứng dụng ( chịu khó tải lại ứng dụng , nhớ không tải lại các ứng dụng dọn dẹp rác, tăng tốc ram..)

Bước 5: Trường hợp đã khôi phục cài đặt hết rồi trong máy hoàn toàn không có ứng dụng gì vẫn còn tình trạng này -> Mang máy lên TTCSKH để được hỗ trợ tốt nhất.

[​IMG]



360 Mobile Security

[​IMG]

By Service Club
Category:
Khắc phục sự cố
Published:
16/7/15
Page Views:
10860
FAQ Manager ©2018 Iversia from RPGfix.