O-Cloud / Nearme Cloud/ OPPO Cloud - Hướng dẫn tạo tài khoản và các sự cố thường gặp

* Lưu ý:

- Nearme trên rom thường: Đã ngưng hoạt động. Không sử dụng được nữa.

- Tùy theo phiên bản mà tên gọi của tính năng này sẽ khác nhau. (trong bài viết sẽ dùng chung là tài khoản OPPO Cloud trong 1 vài trường hợp).

- OPPO Cloud chỉ ĐỒNG BỘ DỮ LIỆU ở bộ nhớ điện thoại. Những dữ liệu như: hình ảnh ở thẻ nhớ, danh bạ trên google , outlook ,... sẽ KHÔNG ĐỒNG BỘ VỚI OPPO CLOUD

- Account Nearme hoặc O-Cloud tạo trên dòng máy OPPO cũ trước đây có thể đăng nhập vào OPPO Cloud trên các dòng máy mới như F5 series, F7 series và F9 series, Find X, A3s, A7, R17 Pro bình thường.

- Dữ liệu đồng bộ với O-Cloud trên máy cũ sẽ không thể khôi phục trên các thiết bị mới (từ ColorOS 3.2 trở lên) do dữ liệu nằm trên 2 server khác nhau.
  • Ví dụ: Nếu trước đây bạn dùng F1, giờ chuyển qua máy F11 Pro, thì dùng tài khoản O-Cloud đã tạo trên F1 để đăng nhập trên OPPO Cloud của F11 Pro được, nhưng sẽ không đồng bộ được danh bạ về F11 Pro.
- Có thể đăng nhập xem dữ liệu đồng bộ với OPPO Cloud trên máy tính.

- Phải sử dụng email và số điện thoại có thật vì server sẽ gửi mã OTP (mã xác thực) về email và số điện thoại mà bạn dùng để đăng ký tài khoản để kích hoạt tài khoản. => Sau khi kích hoạt thành công thì tài khoản mới có hiệu lực sử dụng.

- Mã xác nhận OTP với tài khoản OPPO ID / OPPO Cloud: Trong suốt quá trình sử dụng OPPO Cloud, khi đăng nhập - đăng xuất và truy cập dữ liệu OPPO Cloud, thông tin tài khoản sẽ yêu cầu mã xác nhận (hay còn lại mã OTP) nên KH lưu ý lắp sim và đăng nhập tài khoản mail đã dùng đăng ký tài khoản OPPO ID (hay OPPO Cloud) sẵn trên máy, mã OTP chỉ có hiệu lực trong 60s


A- Nguyên tắc đặt tên tài khoản OPPO để sử dụng cho O-Cloud/ Nearme/ Nearme Cloud / OPPO Cloud


1. Độ dài từ 2 - 12 ký tự

[​IMG]


2. Nội dung của tên tài khoản gồm:

  • Toàn bộ ký tự là "CHỮ" , toàn bộ ký tự tiếng Trung ( Hoa ngữ ) , KHÔNG THỂ dùng toàn bộ chuỗi ký tự là "SỐ"
  • Có thể dùng vừa chữ , vừa số, vừa dùng tiếng Trung
  • Chỉ được dùng "Gạch nối", các dấu chấm câu khác không được chấp nhận. Ví dụ đúng : ngoc_hoang
3. Những dạng từ không được sử dụng khi đặt tên tài khoản OPPO
  • Tên liên quan đến thương hiệu riêng
  • Tên liên quan đến chính trị
  • Các từ không có văn hóa (chửi tục)
*** Ví dụ: OPPO là tên 1 thương hiệu :
  • Trường hợp 1: Bạn đặt tên tài khoản là OPPO family : NOT OK. => Sẽ nhận được thông báo " Chứa ký tự đặc biệt ".
  • Trường hợp 2: Bạn đặt tên tài khoản có chứa các ký tự "OP"/"OPP"/"PO" => OK . Ví dụ: OP family
=> Xem hình để tham khảo những tên không thể dùng khi tạo tài khoản OPPO

OPPO-Acc.


B- Đường dẫn - tên gọi OPPO Cloud trên các phiên bản hệ điều hành ColorOS


1/ ColorOS 1.x & ColorOS 2.1: Từ màn hình chính > thư mục Công cụ > O-Cloud

- ColorOS 2.0: Từ màn hình chính > thư mục Công cụ > Nearme Cloud (nếu không thấy có thể tìm ngoài màn hình chứa ứng dụng).

- Bấm vào icon O-Cloud - chọn Register => điền thông tin để đăng ký:

+ Tên tài khoản: tùy chọn theo ý thích (Vui lòng tham khảo nguyên tắc đặt tên ở trên )
+ Email: Dùng email để đăng ký tài khoản.
+ Pass: tùy bạn chọn
=> Sau đó nhấn Register

Register-Color1.


2/ Từ Color OS 3.0 & 3.1: Từ màn hình chính > Cài đặt > O-Cloud


- ColorOS 3.2 & 5.0: Từ màn hình chính > Cài đặt > Cài đặt bổ sung > OPPO Cloud

Register3.2.


3/ Từ Color OS 5.1 - 5.2 & Color OS 6: Từ màn hình chính > Cài đặt > OPPO ID > có thể bấm trực tiếp vào OPPO Cloud hoặc vuốt xuống bên dưới > OPPO Cloud, cho phép dùng email và số điện thoại để đăng ký tài khoản.

Register.



C/ Xác thực tài khoản (Account Activation)

1/ Xác thực với email: Sau khi đăng ký thành công > vào email sẽ nhận được 1 email có tiêu đề:

- NearMe Account Activation
hoặc
- ID OPPO Activation
hoặc
- Xác minh đăng nhập OPPO ID
=> Bấm vào email nhấn vào chữ Begin to active hoặc link trong khung ô vuông như trong hình minh họa

[​IMG]

- Email xác thực đăng nhập: chứa mã OTP => dùng mã này nhập thông tin đăng nhập trên điện thoại

emailOTP.

2/ Xác thực với số điện thoại:

REGISTER-PHONE.


D- QUÊN MẬT KHẨU & MỘT SỐ LỖI PHÁT SINH TRONG QUÁ TRÌNH ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP O- Cloud / OPPO Cloud


1/ Nearme ( Rom thường) hiện tại đã ngưng hoạt động.

=> Khi nhấp vào sẽ liên tục hiện thông báo "Đang kết nối".


2/ Đặt tên (user name) báo lỗi "Tên người dùng không hợp lệ"

- Vượt quá độ dài ký tự cho phép: Tối đa là 12 ký tự (hình minh họa)

- Sai nguyên tắc đặt tên: Xem lại mục B


[​IMG]


3/ Lỗi 401

- Nguyên nhân : Do nhập sai mật khẩu hoặc ID đăng nhập

- Cách giải quyết : Kiểm tra việc đăng nhập mật khẩu và ID phải chính xác => Nếu đăng nhập = email không được, có thể sử dụng tên đăng nhập để thử.

[​IMG]


4/ Đăng nhập tài khoản OPPO ID trên máy xách tay hoặc tài khoản OPPO ID tạo từ Trung Quốc = số điện thoại.

- Tài khoản OPPO ID tạo từ Trung Quốc yêu cầu phải có sdt nên khi đăng nhập hoặc đăng xuất, thay đổi thông tin bắt buộc phải có sdt.

- Yêu cầu: Số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản đó ở Trung Quốc phải được roaming và có thể nhận tin nhắn OTP do hệ thống gửi về sdt đó.

5/ Quên mật khẩu tài khoản OPPO ID (hay OPPO Cloud)

- Bước 1 : Vào O-Cloud/ OPPO Cloud > Bấm vào khung đăng nhập > bấm "Quên mật khẩu" > Nhập mail hoặc số điện thoại đã đăng ký tài khoản trước đó > Bấm tiếp theo > Máy sẽ báo " Mật khẩu gửi đến mail thành công"

- Bước 2: Vào hộp mail đã đăng ký O-Cloud/ OPPO Cloud > Bấm vào Mail có tiêu đề OPPO Reset Nearme hoặc ID OPPO Reset Password - Nhấp vào link reseet password > Nhập mật khẩu & xác nhận mật khẩu mới > nhận và nhập mã OTP (với OPPO Cloud) > Hoàn tất.

[​IMG]

- Thao tác trên email:

[​IMG]


[​IMG]

[​IMG]


Lưu ý :
- Nếu bạn đã đăng nhập vào ứng dụng O.Cloud khi muốn thoát tài khoản O.Cloud ra nhưng lại quên mật khẩu O.Cloud -> chọn quên mật khẩu -> nhập đúng tên người dùng [ User Name] và Gmail đăng ký tài khoản O.Cloud đó -> vào hộp mail nhấp vào link thay đổi MK -> nhập MK mới -> hiện thông báo đặt lại mật khẩu thành công -> đăng nhập lại mật khẩu mới.

[​IMG]

Category:
Tổng hợp ColorOS
Published:
10/6/19
Page Views:
2142
FAQ Manager ©2018 Iversia from RPGfix.