O-Cloud / Nearme / Nearme Cloud/ OPPO Cloud - Hướng dẫn tạo tài khoản và cách sử dụng

*** Lưu ý:
- Tên ứng dụng trên các bản ColorOS khác nhau có sự khác biệt, cụ thể như sau:

1/ OPPO CLOUD ( Đối với Rom Color OS 3.1 cho đến 6 )
2/ O-CLOUD (Color OS 1.x - 2.1 - 3.0)
3/ NEARME CLOUD (ColorOS 2.0)
4/ NEARME SYNS ( Đối với Rom Thường )

- OPPO Cloud chỉ ĐỒNG BỘ DỮ LIỆU ở bộ nhớ điện thoại. Những dữ liệu như: hình ảnh ở thẻ nhớ, danh bạ trên google , outlook ,... sẽ KHÔNG ĐỒNG BỘ VỚI OPPO CLOUD

- Account O-Cloud tạo trên dòng máy OPPO cũ trước đây có thể đăng nhập vào OPPO Cloud trên các dòng máy mới như F5 series, F7 series và F9 series, Find X, A3s, A7, R17 Pro bình thường.

- Dữ liệu đồng bộ với O-Cloud trên máy cũ sẽ không thể khôi phục trên các thiết bị mới do dữ liệu nằm trên 2 server khác nhau.

- Có thể đăng nhập xem dữ liệu đồng bộ với OPPO Cloud trên máy tính, trang web đăng nhập: http://cloud.oppo.com


--------------------------------------

A- NGUYÊN TẮC ĐẶT TÊN TÀI KHOẢN

*** Nguyên tắc đặt tên tài khoản OPPO để sử dụng cho O-Cloud/ Nearme/ Nearme Cloud / OPPO Cloud (hay OPPO ID)

* Lưu ý: Trường hợp đặt tên (user name) báo lỗi "Tên người dùng không hợp lệ" , các bạn vui lòng kiểm tra lại tạo tên đúng theo các nguyên tắc bên dưới nhé.

1. Độ dài từ 2 - 12 ký tự

2. Nội dung của tên tài khoản gồm:

  • Toàn bộ ký tự là "CHỮ" , toàn bộ ký tự tiếng Trung ( Hoa ngữ ) , KHÔNG THỂ dùng toàn bộ chuỗi ký tự là "SỐ"
  • Có thể dùng vừa chữ , vừa số, vừa dùng tiếng Trung
  • Chỉ được dùng " Gạch nối ", các dấu chấm câu khác không được chấp nhận. Ví dụ đúng : ngoc_hoang
3. Những dạng từ không được sử dụng khi đặt tên tài khoản OPPO ( trong đó bao gồm nội dung liên quan đến Chính trị & Thương hiệu )

*** Ví dụ: OPPO là tên 1 thương hiệu :

  • Trường hợp 1 : Bạn đặt tên tài khoản là OPPO family : NOT OK. => Sẽ nhận được thông báo " Chứa ký tự đặc biệt ".
  • Trường hợp 2: Bạn đặt tên tài khoản có chứa các ký tự "OP"/"OPP"/"PO" => OK . Ví dụ: OP family

=> Xem hình để tham khảo những tên không thể dùng khi tạo tài khoản OPPO

OPPO-Acc.

[​IMG]
-----------------------------------------------

B- Hướng dẫn đăng ký (tạo) tài khoản

1/ Trên Color OS 5.0 - 5.1 và 5.2: Dùng địa chỉ email hoặc số điện thoại để đăng ký tài khoản

=> Từ màn hình chính > vào Cài đặt > OPPO ID: Đăng ký [OPPO ID cũng chính là tài khoản OPPO Cloud] > bấm Đăng ký > Điền email hoặc số điện thoại muốn sử dụng làm tài khoản > Tiếp theo > nhập mã xác minh > sẽ có mã xác thực được gửi về số điện thoại hoặc email (bắt buộc phải nhận được mã xác thực này) mà bạn sử dụng để đăng ký tài khoản > nhập mã xác thực vào (6) [mã xác thực có hiệu lực trong vòng 60s] > bấm "Tiếp theo"

Register.


- Sau đó bạn sẽ thấy yêu cầu thiết lập mật khẩu cho tài khoản > nhập mật khẩu xong bấm "Đăng ký" > thông báo "Đã đăng ký thành công" (xem hình bên dươi


Register_fIRST.


2/ Trên Color OS 1.x - 2.1 - 3.0: Dùng địa chỉ email để đăng ký tài khoản:

=> Từ màn hình chính > vào icon O-Cloud > chọn "Register" > Điền thông tin

+ Tên tài khoản: ( Vui lòng tham khảo nguyên tắc đặt tên ở trên )
+ Email: chọn email bạn vào để kích hoạt tài khoản
+ Pass: tùy bạn chọn

=> Sau đó nhấn Register

RegisterO-Cloud_Old.

3/ Trên Color OS 3.1 - 3.2

- Color OS 3.1 - 3.2: Dùng địa chỉ email để đăng ký tài khoản

=> Đường dẫn:
+ Color OS 3.1: Từ màn hình chính > vào Cài đặt > OPPO Cloud > ...
+ Color OS 3.2: Từ màn hình chính > vào Cài đặt > Cài đặt bổ sung > OPPO Cloud > ... => bấm vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc trên bên phải > chọn "Đăng ký"


4/ Active tài khoản sau khi đăng ký:

- Bạn vào tài khoản email sẽ nhận được 1 email thế này NearMe hoặc OPPO Cloud Account Activation (tùy theo phiên bản hệ điều hành ColorOS bạn sử dụng mà thông tin sẽ khác nhau)

- Sau đó bạn vào email nhấn vào chữ Begin to active hoặc link trong khung ô vuông

[​IMG]

------------------------------------------------------------


C- HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

- Sau khi tạo xong tài khoản, ban đăng nhập, sẽ có giao diện như sau

Screenshot_2014-03-27-13-52-38.

1/ SAO LƯU DANH BẠ: Khi bạn lưu danh bạ trên điện thoại / sim, bạn cần sao lưu để nếu mất máy hoặc hư điện thoại, bạn có dự liệu danh bạ đã sao lưu để khôi phục.

- Nhấn vào sao lưu liên hệ - chọn SAO LƯU TỚI O-CLOUD

* Bạn chú ý trong hình, trên điện thoại này có 9 liên hệ, nhưng trên O-Cloud mới có 3 liên hệ.

BackupOCloud.

2/ SAO LƯU TIN NHẮN - Tương tự sao lưu danh bạ

3/ BẠN ĐIỀN MẬT KHẨU CŨ , MẬT KHẨU MỚI1 LẦN NỮA MẬT KHẨU MỚI:)


D- Hướng dẫn ứng dụng Nearme trên Rom thường

- Vào ứng dụng NearMe --> Đăng Ký

- Sau khi đồng bộ xong, nếu bạn muốn xem danh bạ thì nhấn vào nút DUYỆT XEM DANH BẠ ĐÁM MÂY

- Còn nếu muốn khôi phục tin nhắn về máy thì nhấn
KHÔI PHỤC TIN NHẮN

E- Hướng dẫn ứng dụng NearMe Cloud trên Color OS 2.0

Vào NearMe Cloud -> Chọn biểu tượng 3 dấu chấm (góc phải phía trên) -> Đăng nhập TK NearMe -> Điền tên tài khoản và mật khẩu sau đó chọn đăng nhập hoặc nhấn vào đăng ký để tạo mới tài khoản

10.

Sau khi đã đăng nhập thành công tài khoản bạn có thể đồng bộ danh bạ hoặc tin nhắn lên NearMe Cloud hay khôi phục danh bạ hoặc tin nhắn từ NearMe Cloud về điện thoại

11.

F- Hướng dẫn ứng dụng O-Cloud trên Color OS 2.1

Để đăng ký hoặc đăng nhập: Vào ứng dụng O-Cloud -> Chọn vào biểu tượng bánh răng (góc trên cùng tay phải) -> Điền tên tài khoản và mật khẩu sau đó chọn đăng nhập hoặc nhấn vào đăng ký để tạo mới tài khoản

1.

Sau khi đã đăng nhập thành công tài khoản bạn có thể đồng bộ danh bạ hoặc tin nhắn lên O-Cloud hay khôi phục danh bạ hoặc tin nhắn từ O-Cloud về điện thoại

3.

Lưu ý: Phiên bản O-Cloud từ Color OS 2.1 đã lượt bỏ tính năng Find Phone


G. Hướng dẫn ứng dụng O-Cloud trên Color OS 3.x :

- Để đăng ký hoặc đăng nhập:
+ Color 3.0 : Vào Cài đặt -> O-Cloud -> Chọn vào biểu tượng bánh răng (góc trên cùng tay phải) -> Chọn vào biểu tượng bánh răng (góc trên cùng tay phải) -> Điền tên tài khoản và mật khẩu sau đó chọn đăng nhập hoặc nhấn vào đăng ký để tạo mới tài khoản.

+ Color 3.1- 3.2 : Vào Cài đặt -> Cài đăt bổ sung -> OPPO Cloud.


Minh họa trên Color 3.0

[​IMG]



*** MỘT SỐ LỖI PHÁT SINH TRONG QUÁ TRÌNH ĐĂNG NHẬP O.CLOUD & NEARME ***


A. Lỗi 401

Nguyên nhân : Do nhập sai mật khẩu hoặc ID đăng nhập

Cách giải quyết : Kiểm tra việc đăng nhập mật khẩu và ID phải chính xác


[​IMG]



* Cách lấy lại mật khẩu mới :
Bước 1 : Vào O.Cloud/ Nearme / OPPO Cloud- Bấm quên mật khẩu - Nhập mail đã đăng ký O.Cloud trước đó - Bấm tiếp theo - Máy sẽ báo " Mật khẩu gửi đến mail thành công"

Bước 2: Vào hộp mail đã đăng ký O.Cloud - Bấm vào Mail có tiêu đề OPPO Reset Nearme Password - Nhấp vào link reseet password - Nhập mật khẩu & xác nhận mật khẩu mới - Hoàn tất.

[​IMG]



[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]



Lưu ý :

- Nếu bạn đã đăng nhập vào ứng dụng O.Cloud khi muốn thoát tài khoản O.Cloud ra nhưng lại quên mật khẩu O.Cloud -> chọn quên mật khẩu -> nhập đúng tên người dùng [ User Name] và Gmail đăng ký tài khoản O.Cloud đó -> vào hộp mail nhấp vào link thay đổi MK -> nhập MK mới -> hiện thông báo đặt lại mật khẩu thành công -> đăng nhập lại mật khẩu mới là Ok nhé.

[​IMG]




B. Lỗi 404


Nguyên nhân : Do lỗi mạng

Cách giải quyết : Kiểm tra lại kết nối mạng (3g/ Wifi ) - tốc độ mạng - reset lại Wifi hoặc 3G. Nếu tín hiệu mạng yếu sẽ ko đăng nhập vào O.Cloud được nhé !



C. Lỗi 503

Nguyên nhân : Do Server O.Cloud hiện tại đang bị lỗi

Cách giải quyết : Hướng KH đăng nhập lại vào 1 thời gian khác.

Lưu ý : Khi đăng nhập phải đảm bảo nhập mật khẩu chính xác.

[​IMG]


D. Đăng ký tài khoản mới không được , máy báo tài khoản đã tồn tại. Với điều kiện tài khoản mail mới đăng ký O.Cloud lần đầu tiên :


- Trước tiên vui lòng kiểm tra kỹ tài khoản gmail đăng ký trước giờ có từng đăng ký hay cho ai mượn đăng ký không ? Nếu bạn xác nhận là mail mới hoàn toàn và chưa bao giờ đăng ký O.Cloud trên máy OPPO thì thao tác bước sau :
+ Đổi lại tên người dùng ( User name) khác : Nên kết hợp các chữ và số để tạo tên người dùng khác biệt -> Tránh bị trùng tên đã tạo trước đó. ( Lỗi này là do bi trùng tên người dùng ( user) nên nó mới báo tài khoản đã tồn tại.

[​IMG]




XEM THÊM :

- Hướng dẫn chi tiết về cách sao lưu DANH BẠ/SMS/HÌNH ẢNH lên O.CLOUD/NEARME tại LINK

- Q& A : Danh bạ/SMS đã sao lưu lên O.Cloud/ Nearme/ Nearme Cloud ( tùy phiên bản rom ) làm cách nào để xóa danh bạ đã sao lưu trên đó xem tại LINK.




Cám ơn các ban đã theo dõi !

By Service Club
Mafi, PhonghdNongDan thích bài này.
Category:
Ứng dụng
Published:
27/3/14
Page Views:
62710
FAQ Manager ©2018 Iversia from RPGfix.