Tổng hợp lỗi thường gặp với tài khoản Yahoo/ Gmail khi đăng nhập trên ứng dụng Email máy OPPO

1. Đăng nhập vào Email báo lỗi kết nối với máy chủ

Tình trạng : Đăng nhập tài khoản mail vào ứng dụng Email báo lỗi " Không thể hoàn tất - Lỗi kết nối với máy chủ"


[​IMG]



Hướng xử lý :

* Với các TK Gmail, yahoo :

B1 : Kiểm tra tín hiệu - đường truyền mạng phải tốt/ ổn định -> Tắt mạng ( 3G/Wifi) rồi bật lên. Nên ưu tiên dùng Wifi tín hiệu sẽ ổn định hơn.

B2: Kiểm tra tài khoản phải nhập chính xác ( địa chỉ gmail / mật khẩu )

- Hướng dẫn KH chạm vào biểu tượng cột sóng ngay bên phải trên dòng nhập mật khẩu để hiển thị mật khẩu lên ( Color 2.1 - 3.0) -> kiểm tra nhập lại chính xác.

- Hướng dẫn KH chọn vào ô Hiển thị mật khẩu để hiển thị mật khẩu lên ( Color 2.0 - 1.x ) -> kiểm tra nhập lại chính xác.

B3: B1 + B2 NOK -> Đăng nhập TK gmail khác và thao tác tương tự 2 bước trên. Nếu đăng nhập nhiều tài khoản khác NOK => Khôi phục cài đặt gốc ( recovery) , tham khảo tại link : ĐÂY



* Với các TK mail công ty riêng :
- Thao tác tương tự B1 & B2 trên. NOK nhờ IT phụ trách mail cty đó thiết lập các thông số thủ công của server mail cty.
==> Đây thuộc về tài khoản mail cty nên các thông số thiết lập mail hướng KH nhờ IT phụ trách mail cty đó hỗ trợ.




[​IMG]


2. Không thể đăng nhập Yahoo Mail - Gmail trên ứng dụng Email :

- Trường hợp này vẫn đăng nhập tài khoản yahoo, gmail trên ứng dụng Gmail bình thường.

A. Với tài khoản Gmail:
- Mở trình duyệt web - Đăng nhập vào dòng https://myaccount.google.com/ - nhấp vào dòng Ứng dụng và trang web đã kết nối - Ngay dòng " Cho phép ứng dụng kém an toàn" -> Bật lên nhé.


bật cho phép ứng dụng kém an toàn cho Gmail.

B. Với tài khoản Yahoo Mail:
- Hướng dẫn: Vào Email ( trên màn hình chính ) > nhập địa chỉ email và mật mật > bấm Đăng nhập. => Báo lỗi: “Security does not meet the standard or account password error, server connection failure”. ( Không đáp ứng yêu cầu bảo mật hoặc thông tin tài khoản đăng nhập bị lỗi, lỗi máy chủ )

=> Giải thích: Trong cài đặt Yahoo Mail trên web có 1 mục là “Allow apps that use less secure sign in” ( có nghĩa là " Cho phép đăng nhập từ các ứng dụng kém bảo mật " ) => Nếu TẮT tùy chọn này, đồng nghĩa với việc bạn chỉ có thể đăng nhập vào Yahoo Mail của bạn từ Yahoo Client, Hotmail Client and Gmail Client.

=> Cách xử lý: Mở trình duyệt truy cập vào trang wen chính thức của Yahoo > đăng nhập tài khoản của bạn > vào Settings > Account info > Account Security > “Allow apps that use less secure sign in”: ON



Giao diện tiếng anh :

1.

2.

YahooAccSettings.


Giao diện tiếng việt :

p.
9.
8.



3. Không nhận được thông báo email mới ( Cannot receive notification )

- Kiểm tra: Nhờ ai đó gửi 1 email test đến tài khoản yahoo mail của bạn. Sau khi email gửi đi thành công, hộp thư hoàn toàn không nhận được bất kỳ thông báo nào , tuy nhiên sau khi người bấm F5 ( làm mới ), nó lập tức hoạt động.

=> Giải thích: Từ phiên bản V8.3i_160612_11 của ứng dụng Email. cài đặt đồng bộ mặc định trong hộp thư đến chuyển từ “Auto push” qua “Hourly” ( " Đẩy tự động " qua " mỗi giờ " ), tùy chọn này giúp tối ưu thời lượng pin , giảm tuổi thọ pin.

=> Hướng dẫn: Vào ứng dụng Email ( trên màn hình chính ) > sau khi đã đăng nhập vào 1 tài khoản mail, bấm vào Cài đặt ( 3 dấu gạch ngang ) ở góc trên bên trái màn hình. Tiếp đó làm theo hình hướng dẫn bên dưới để cài đặt thời gian làm mới ( đồng bộ ) hộp thư đến cho các tài khoản email trong ứng dụng Email

* Lưu ý:
  • Thời gian đồng bộ còn phụ thuộc vào mỗi loại tài khoản email ( ví dụ Gmail khác với Yahoo Mail )
  • Yahoo Mail không hỗ trợ tùy chọn " Push/ Đẩy " ( Không đẩy thông báo email ngay tức thời ), nên ngay cả khi bạn chọn " Đẩy " , nó cũng sẽ không hoạt động. => Vui lòng chọn " Mỗi 10 phút ".
  • Cài đặt tương tự cho các tài khoản email khác mà bạn đã thêm vào ứng dụng Email

SyncTimerEmail.

4. Không hiển thị nội dung email

- Thực hiện các bước cài đặt:

  • Bước 1: Vào ứng dụng YAHOO > bấm Cài đặt / Settings > Tùy chọn / Options > Bấm ON " Kích hoạt hội thoại " / Turn on “Enable Conversation”
  • Bước 2: Quay trở lại hộp thư đến > vuốt từ trên cạnh màn hình xuống để làm mới hộp thư đến > bấm vào email bất kỳ để kiểm tra.
=> Nếu vẫn không hiển thị nội dung email có thể là vấn đề từ chính email của yahoo. Tất cả các dòng điện thoại của các hãng đều có thể gặp vấn đề tương tự Bạn có thể thử với 1 tài khoản mail khác, không phải mail yahoo để xác nhận vấn đề.

=> Thử lại sau. Đợi Yahoo sửa lỗi từ hệ thống.


5. Không thể tải về file đính kèm trong email

- Các bước cài đặt: Đăng nhập tài khoản yahoo của bạn > tải về 1 file đính kèm bằng 3G ( dữ liệu di động ). => Tải về bị treo ( không tải được ) , hiện thông báo “ WIFI unconnected ”/ " Không có kết nối WiFi "

=> Lý do:

  • Mặc định các file tải về không biết chính xác dung lượng sẽ không thể tải về khi sử dụng 3G ( dữ liệu di động ) để tránh phát sinh chi phí không kiểm soát => Cài đặt khi nhận nội dung email với dữ liệu di động bị hạn chế ( Chỉ có tiêu đề/ Tóm tắt email/ Chỉ có văng bản ) [ Xem hướng dẫn cài đặt lại bên dưới. ]
  • Có nhiều tập tin không thể tải về vì bị đưa vào trong công cụ quản lý dữ liệu tải về của YAHOO email và Gmail => Tham khảo thêm về các chính sách của các dịch vụ mail này từ internet.
=> Hướng dẫn: Kiểm tra cài đặt trong email như hình


FileSizeEmail.

By @ServiceClub3
Category:
Khắc phục sự cố
Published:
29/10/16
Page Views:
2788
FAQ Manager ©2017 Iversia from RPGfix.